วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2550

Convert Fat32 To Ntfs แบบรวดเร็วทั่นใจ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ผมใช้อยู่บ่อยๆ หลังจากปัจจุบันใช้เป็น NTFS
เริ่มแรก ถ้าเราจะเปลี่ยน Drive ไหนให้เราดูก่อนคับว่าชื่ออะไรใน My Computer สมมุติถ้าเป็น DISK1_VOL2(d:) ถ้าเป็นแบบนี้ให้เราเปลี่ยนชื่อก่อนดีกว่าคับ โดย คลิ๊กขวาที่ Drive แล้วเลือก Rename เปลี่ยนเป็น DATA ก็ได้ง่ายดี เสร็จแล้วก็เริ่มกันเลย
  1. Start > Run > พิมพ์ CMD คับแล้ว Enter
  2. ที่หน้า Dos Pormpt ให้ใช้คำสั่งนี้ convert ชื่อdrive /fs:ntfs /v
  3. เช่น convert d: /fs:ntfs /v แล้ว Enter
  4. จะมีข้อความว่า Enter current volume lable for drive D: ให้เราพิมพ์ชื่อ ที่เราเปลี่ยนเมื่อกี้ลงไป
  5. เช่น Enter current lablevolume for drive D: DATA(ชื่อต้องเหมือนกับที่เราเปลี่ยนนะคับ) แล้ว Enter
  6. จะขึ้น Would you like to force a dismount on this volume? ให้ตอบ Y คับแล้ว Enter
  7. Finish คับ

***ถ้าเปลี่ยน Drive C ให้ตอบ Y เพิ่มอีกข้อ แล้วออกจาก Dos Pormpt แล้ว Restart คับแล้วรอให้เสร็จขบวนการคับ***

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำแล้ว ข้อมูลจะหายหรือป่าวครับ

แล้วจำเป็นต้องมีพื้นที่ว่างกี่%

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

ไม่หายครับผม ผมก็ใช้อยู่

ชอบหนังจีน กล่าวว่า...

External HDD 160 GB แปลง เป็น FAT 32 เหลือ ความจุ 32 GB แต่พอผมแปลงกลับ เป็น NTFS แต่ความจุไม่เป็น 160 GB เหมือนเดิม ต้องทำยังไงคับ ขอคำแนะนำหน่อยคับ ขอบคุณคับ